ตชด.144 รวบพ่อค้าลักลอบขนสุราเถื่อนขับหลบหนีชนกำแพงพัง ยึดของกลางเพียบ มูลค่า2.5ล้าน

ตชด.144 รวบพ่อค้าลักลอบขนสุราเถื่อนขับหลบหนีชนกำแพงพัง ยึดของกลางเพียบ มูลค่า2.5ล้าน

 

วันที่22 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.อัคราวัส สีห์ธนบุญอุบล ผกก.ตชด.14 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทัยเลิศ ลือปือ ผกก.1บก.ทท.3 พ.ต.อ.พงษ์ศิริ เก่งนอก ผกก.สืบสวนภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.ท.เชาวลิต ฆังคะรัตน์์ รอง ผกก.ตชด.14 พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีราชยา ผบ.ร้อย ตชด.144 พ.ต.ท.ศุกภร เจนอนุศาสตร์ สวญ.สภ.ยี่สาร ร่วมกันสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตชด.144 ชุดจับกุมร่วมกับ ตร.สภ.ยี่สาร เข้าปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากเจ้าพนักงานสรรพสามิต ว่าจะมีการลักลอบลำเรียงสินค้าหนีภาษีจากภาคใต้ขึ้นสู่ กทม. โดยใช้เส้นทางลำเรียงผ่านถนนเส้น อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี มุ่งหน้าเข้า กทม. เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนหาข่าว จนทราบว่ากลุ่มขบวนการรถเป้าหมาย มีจำนวน3คัน โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังดังซุ่ม จุดที่1.แยกหน้าสำนักงานเทศบาล อ.บ้านเเหลม จ.เพชรบุรี และจุดที่ 2. บริเวณหน้า สภ.ยี่สาร อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จนสามารถสกัดจับรถของขบวนการลักลอบลำเรียงสินค้าหนีภาษีได้ทั้ง3คัน

 

ก่อนควบคุมตัว 1.นายจิรศักดิ์ ชุมจินดา อายุ44ปี ชาวสงขลา พร้อมด้วยรถยนต์ ISUZUสีขาว ป้ายทะเบียน 5กง 3821 กทม. พร้อมของกลางเป็นเหล้านอกหลายยี่ห้ออยู่ภายในรถ ตรวจพบป้ายทะเบียนปลอมใช้ในการหลบหนีเมื่อถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามเพื่ออำพราง 2.นายธีระยุทธ์ เจียจิระวิบูลย์ อายุ40 ปี ชาวสงขลา พร้อมรถยนต์ TOYOTA สีบรอนเทา ป้ายทะเบียน 2ฒบ-7891กทม. พร้อมของกลางเป็นเหล้านอกหลายยี่ห้ออยู่ท้ายกระบะ และ3.นายนายธนธัช สุวรรณโณ อายุ48ปี ชาวสงขลา พร้อมรถเก๋ง TOYOTA สีดำ ป้ายทะเบียน ชฐ 5951 กทม.ในสภาพพุ่งชนกำแพงได้รับความเสียหาย ก่อนตรวจยึดมือถือที่ให้ในการติดต่อสนทนากับเพื่อที่2คนที่ขับรถตามกันมา เพื่อบอกเส้นทางหลบหนีจำนวน 1เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึด เหล้านอกยี่ห้อดัง และไวน์ยี่ห้อดัง จำนวน141ลัง ร่วมมูลค่ากว่า2.5ล้านบาท

   
เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง3ราย รับสารภาพว่าจะขับรถไปจอดทิ้งไว้ที่ ปั๊มปตท.สะเดา จากนั้นจะมีคนนำเหล้ามาขึ้นไว้ให้ที่รถ จากนั้นนายกุ้ง(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง)จะโทรมาแจ้งว่าให้ไปรับรถ ให้ขับไปส่งยังที่หมาย ปั๊ม ปตท.พระราม2 เพื่อส่งให้แก่ นายโกเอ(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) โดยทำมาแล้ว3ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ2,000บาท จนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง3ราย มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรีเพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

/////////////////// บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ จ.เพชรบุรี

Related posts